Kết quả tìm kiếm cho "bản đồ Halal"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 125
An Giang thu hút du khách bởi sự độc đáo, hấp dẫn của thiên nhiên, di sản, không gian văn hóa… Để “ngành công nghiệp không khói” trở thành động lực phát triển kinh tế, tỉnh nỗ lực nâng chất các loại hình, sản phẩm du lịch đặc trưng mang tầm cỡ quốc gia và vươn tầm quốc tế…
Phú Quốc (tỉnh An Giang) đang từng bước mở rộng thị trường đón dòng khách Halal với dịch vụ chuyên biệt, thúc đẩy phát triển du lịch xanh gắn với giao thông điện và vận hành bền vững. Những bước đi này không chỉ nâng tầm trải nghiệm của du khách, mà còn là bước đi chiến lược để đảo ngọc sẵn sàng chào đón APEC 2027.
Theo đặc phái viên TTXVN, trưa 20/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phu nhân Nguyễn Thị Thanh Nga cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Thủ đô Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Đại hội đồng liên Nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 46 (AIPA-46) và thăm chính thức Malaysia.
Nước mắm Huỳnh Khoa Phú Quốc vừa có 3 sản phẩm đạt OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) 5 sao quốc gia, tạo tiền đề đưa sản phẩm truyền thống này vươn xa đến nhiều thị trường tiềm năng trên thế giới.
Theo số liệu thống kê 8 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 597,93 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ; trong đó, xuất khẩu đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8%.
Từ nay đến cuối năm, dự báo xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn do tác động từ chính sách thuế đối ứng của Mỹ. Trong khi đó, thị trường truyền thống Trung Quốc cũng ghi nhận mức tăng trưởng thấp. Ngành nông nghiệp cần nhanh chóng chuyển hướng sang các thị trường mới để tăng tốc xuất khẩu thời gian tới.
Trong không gian sôi động của Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội kỷ niệm 80 năm Quốc khánh đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (TP. Hà Nội), các doanh nghiệp An Giang đã có mặt với tinh thần chủ động và khát vọng vươn xa. Doanh nghiệp không chỉ giới thiệu thương hiệu, khẳng định chất lượng sản phẩm mà còn tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động như bất ổn thuế quan từ Hoa Kỳ, xung đột địa chính trị và chi phí vận chuyển leo thang, các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực tìm kiếm hướng đi bền vững để duy trì đơn hàng và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 133/CĐ-TTg ngày 12/8/2025 về việc đẩy mạnh thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Chủ tịch nước Lương Cường và Tổng thống Ai Cập Fattah El-Sisi hội đàm và ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác Toàn diện, mở ra giai đoạn hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực.
Trên chặng đường 30 năm kể từ khi chính thức đứng dưới “mái nhà chung” ASEAN, Việt Nam không ngừng khẳng định vị thế, vai trò là một thành viên chủ động, tích cực, có nhiều đóng góp quan trọng đối với tiến trình hội nhập và phát triển của Hiệp hội, nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế.
Halal là thị trường du lịch tỷ USD, “mảnh đất” nhiều tiềm năng chưa mấy được khai thác. Là một trong những địa phương hàng đầu về du lịch tại Việt Nam, Hà Nội đang nhanh chóng tìm kiếm cơ hội nắm bắt thị trường này.